Thông thường, khi nói đến đồ họa máy tính chắc hẳn trong đầu các bạn đều nghĩ ngay đến những cái tên như Photoshop, Corel Draw,… phải không nào?
Nhưng với Giáo trình Lý thuyết đồ họa này chúng ta sẽ tìm hiểu các kiến thức cơ bản có thể nói là cơ bản nhất làm lý thuyết nền tảng cho các phần mềm đồ họa vừa nêu ở trên.
Tổng quan về nội dung giáo trình này có những nội dung sau:
Chương 1, 2 và 3 trình bày về các yếu tố cơ sở của đồ họa như: màn hình đồ họa, điểm, đoạn thẳng, đường tròn, các hệmàu và các thuật toán tô màu, xén hình … Chương 4 trang bị các kiến thức toán học về các phép biến đổi trong không gian 2D và 3D. Chương 5, 6 và 7 giới thiệu các mô hình đồ họa 3D, các giải thuật khử mặt khuất và tạo bóng cho vật thể… Chương 8 trình bày về phương pháp thiết kế các đường cong Bezier và B-Spline.
Bản xem trước của Giáo trình Lý thuyết đồ họa:
Nosomovo
Link tải: Giáo trình lý thuyết đồ họa.
Hy vọng hữu ích với bạn!
Nosomovo